Transmitter

ทรานสมิตเตอร์ (transmitter) เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงสัญญาณทางไฟฟ้าทางด้านเอาต์พุตที่ได้จากทรานสดิวเซอร์ให้เป็นสัญญาณมาตรฐาน แบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ สัญญาณนิวแมติกส์และสัญญาณทางไฟฟ้า

1. สัญญาณนิวแมติกส์ (pneumatics signal) เป็นสัญญาณมาตรฐานที่อยู่ในรูปของความดันลม ใช้ความดันของลมในการควบคุมกระบวนการ ตัวอย่างสัญญาณมาตรฐานชนิดนิวแมติกส์ ได้แก่ 3-15 psi (BS) 0.2-1 bar (SI) และ 0.2-1 kg/cm2 (Metric)

 

 2. สัญญาณทางไฟฟ้า (electrical signal) เป็นสัญญาณมาตรฐานที่อยู่ในรูปของแรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้า แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ ได้แก่ แรงดันไฟฟ้า 1-5 V กระแสไฟฟ้า 4-20 mA และ แรงดันไฟฟ้า 0-10 V กระแสไฟฟ้า 0-100 mA และอื่น ๆ

 

 ในทางปฏิบัตินิยมออกแบบทรานสมิตเตอร์หรือตัวแปลงสัญญาณให้เป็นส่วนประกอบพื้นฐานของเครื่องมือวัด (instrument)

 


  • TW2D.jpg
    TW2D Current Transmitter: อุปกรณ์แปลงสัญญาณไฟฟ้ากระแสตรง (DC) และกระแสสลับ (AC) เป็นสัญญาณอะนาลอกมาตรฐาน 4-20 mA / 0-10 VDC อินพุตและเอารต์พุตแยกอิสระจากกัน ปรับ zero/span ได้ LED ...

  • TW2D.jpg
    Voltage Transmitter: อุปกรณ์แปลงสัญญาณแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง (DC) และแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) เป็นสัญญาณอะนาลอกมาตรฐาน 4-20 mA / 0-10 VDC อินพุตและเอารต์พุตแยกอิสระจากกัน ปรับ zero/s...

  • TW2D.jpg
    PT100 Transmitter : อุปกรณ์แปลงสัญญาณอุณภูมิจาก PT100 หรือ RTD เป็นสัญญาณอะนาลอกมาตรฐาน 4-20 mA / 0-10 VDC อินพุตและเอารต์พุตแยกอิสระจากกัน ปรับ zero/span ได้ LED แสดงแรงดันไฟเลี้ย...

  • TW2D.jpg
    อุปกรณ์แปลงสัญญาณความต้านทานจากอุปกรณ์ Potentiometer เป็นสัญญาณอนาล็อกมาตรฐาน 0-20 mA. 4-20 mA / 0-10 VDC อินพุตเป็นสัญญาณทางด้าน เอาต์พุตเป็นแบบเชิงเส้น (Linearity) ที่ถูกต้องและแ...

  • TW2D.jpg
    :Frequency Transmitter: อุปกรณ์แปลงสัญญาณความถี่เป็นสัญญาณอนาล็อกมาตรฐาน 0-20 mA. 4-20 mA / 0-10 VDC อินพุตเป็นสัญญาณทางด้าน เอาต์พุตเป็นแบบเชิงเส้น (Linearity) ที่ถูกต้องและแม่นยำ...

  • TW2D.jpg
    Tacho Transmitter:อุปกรณ์แปลงสัญญาณความเร็วรอบจากอุปกรณ์เซนเซอร์แบบ NPN, PNP, NAMUR หรือ Contact เป็นสัญญาณอะนาลอกมาตรฐาน มีแรงดันไฟเลี้ยงสำหรับจ่ายให้อุปกรณ์เซนเซอร์- อุปกรณ์แปลงส...

  • TSA-1 .jpg
    Current Transducer-อุปกรณ์แปลงสัญญาณไฟฟ้ากระแสตรง (DC) และกระแสสลับ (AC) เป็นสัญญาณอะนาลอกมาตรฐาน-อินพุตและเอาต์พุตแยกอิสระจากกัน (isolation)-สามารถปรับ zero และ span ได้-มี LED แส...

  • TSA-1 .jpg
    Article contents or product description and details.Please enter some text …

  • TSCT.jpg
    Article contents or product description and details.Please enter some text …

  • transmitter.jpg
    Analog Signal Transmitter เป็นอุปกรณ์ แปลงสัญญาณ Analog 4-20mA หรือ 0-10Vdc ออกเป็น 4-20mA หรือ 0-10Vdc มีให้เลือกทั้งแบบ 3 outputs และ 4 outputs